CÁC LOẠI VISA DU HỌC HÀN QUỐC

CÁC LOẠI VISA DU HỌC HÀN QUỐC 

        Về cơ bản phân loại, visa du học Hàn Quốc được chia làm 4 loại chính là visa D4, visa D2, visa D10 và cuối cùng là visa E7. Mỗi loại visa du học Hàn Quốc sẽ được cấp phép cho từng đối tượng du học sinh khác nhau dựa trên mục đích du học của mỗi người

 VISA DU HỌC HÀN QUỐC D2

Là visa cho sinh viên sang du học Hàn Quốc hoặc tham gia vào các chương trình đào tạo thuộc cấp chính quy, gồm các cấp bậc học như tiến sĩ, thạc sĩ, đại học

Visa D2 được phân chia thành 8 loại theo 8 chương trình du học như sau:

  • Visa D2-1: Cấp cho sinh viên học cao đẳng, có chứng chỉ tiếng Hàn TOPIK 2 là được vào nhập học luôn, không cần học tiếng Hàn thêm khi sang Hàn Quốc.
  • Visa D2-2: Dành cho sinh viên học chuyên ngành cấp bậc đại học, lấy bằng cử nhân.
  • Visa D2-3: Dành cho sinh viên học bậc thạc sĩ, chương trình này yêu cầu phải có TOPIK cấp 4.
  • Visa D2-4: Dành cho nghiên cứu sinh tiến sĩ (có bằng thạc sĩ trở lên)
  • Visa D2-5: Dành cho nghiên cứu sinh (học cấp tiến sĩ trở lên).
  • Visa D2-6: Dành cho sinh viên chương trình trao đổi (sinh viên nhận học bổng trao đổi giữa 2 trường, thời hạn visa sẽ phụ thuộc vào thời gian chương trình trao đổi).
  • Visa D2-7: Dành du học và làm việc kết hợp (mỗi năm chỉ có vài trường hợp được nhận loại visa này).
  • Visa D2-8: Du học thời gian ngắn hạn, rất ít.

VISA DU HỌC HÀN QUỐC D4

Là loại visa thị thực dành riêng cho các sinh viên du học Hàn Quốc và tham gia vào chương trình đào tạo ngôn ngữ Hàn, học nghề, học hệ Trung cấp, Cao đẳng hay Đại học tại các trường Cao Đẳng, Đại học hoặc các Học viện hợp pháp của chính phủ Hàn Quốc. Được chia làm 2 loại:

  • Visa D4-1 – Du học tiếng Hàn: Visa D4-1 là loại visa phổ biến và dành cho những du học sinh đi học tiếng Hàn Quốc tại các trường Hàn ngữ. 
  • Visa D4-6 – Du học nghề Hàn Quốc: Loại visa này chỉ dành cho du học sinh quốc tế, được 1 trường Cao đẳng nghề của Hàn Quốc chấp nhận cho phép nhập học.

VISA DU HỌC HÀN QUỐC D10

Visa D10, là loại visa được sử dụng dành cho du học sinh sau khi đã tốt nghiệp nhưng lại có nhu cầu muốn được ở lại xin việc làm tại Hàn Quốc. Còn có thể gọi là visa thử việc làm 2 năm tại Hàn Quốc. Visa này có thời hạn lưu trú ở Hàn 2 năm. Tất cả các ứng viên có visa D2 thì đều có thể xin được visa D10.

Học sinh được tự do chọn công ty ngay từ thời gian học hoặc sau khi tốt nghiệp. Sau 1-2 năm làm việc, có thể chuyển sang Visa E7 hoặc F2. Visa D-10 là loại Visa lao động tạm thời cho phép tìm kiếm việc làm phù hợp. Thời hạn ban đầu 6 tháng, có thể gia hạn tối đa 2 năm hoặc 3 tháng nếu chuyển từ Visa E7-4. Có 2 dạng Visa phổ biến:

  • Visa D10-1: Visa chờ xin những công việc thông thường
  • Visa D10-2: Visa lập nghiệp

VISA DU HỌC HÀN QUỐC E7

Visa E7 là visa được cấp phép cho đối tượng lao động có tay nghề, chuyên môn .

Hiện nay, gần hết những bạn có Visa D2 hay D4 cũng đều chuyển sang Visa E7 để được làm việc và định cư lâu dài tại Hàn Quốc. Thực tế thì chính phủ Hàn Quốc cũng rất khuyến khích điều này, bởi quốc gia này đang thâm hụt nguồn lao động có chuyên môn nghề cao.

Sau 05 năm visa sẽ chuyển đổi thành diện visa F2 (định cư lâu dài), sau 02 năm tiếp theo sẽ được chuyển đổi sang visa F5 (visa định cư vĩnh viễn hợp pháp tại Hàn Quốc).